pong-pong's Diaryland Diary

-----------------------------------------------------------------------------------------

PU.

naoverwhelm aman aku sa dmi
ng koments && `email!
haha x) e kasi d ganun dati..
waw..

kaya nagsign up ako ng bagong flash
chatbox, para ilalagay q sa prenzter
at dito.. so `d same, mkikita ko ang
mensahe..ket di ako maglogin don..

kasi kelangan aprub2 pa eh, s prenzter..

kaso, ang tagal dumating ng verification
code q s email..

(yesss tagalog ano?)

masakit parin ulo ko..
kaw ba naman matulog ng buong
araw eh. ewan ko ba. nakakatmad kasi
bumangon! ingay2 pa nung kuting
na napulot ko kahapon..[juneo1]

*nakapulot ako ng kuting
nung juneo1 [belated ke nenen]
ang pangalan niya ay PU, as in PULOT.

di ko naman sadyang ampunin xa,
ang 22o, gabi pa lang, ay yamot na yamot na ako sa kanya, ang ingay kasi..
tapos, nabanggit ko ke tatay nung umaga.
tuloy, tinignan ko nung tanghali..
haha. at natunugan kasi ni mommy
na me tnignan ako sa labas..

sabi ko "kuting, sa tapat ng bahay,
baka sa kapitbahay po. kagabi pa un eh. ingay."

ayun, sabi ni nanay tignan ko daw!
*kumikinang pa mata nia*

pagtingin ko, puti! haha x)

kaya ayaw na ipabalik ni inay,
kawawa kasi eh, ala pang mata
(di pa masyado developed.)


kaya ayun, tuwa si inay. kaso panu
namin mabubuhay yun kung di pa kumakaen?
ayun, pumunta pa kaming tiendesitas noong araw na iyon, para bumili ng
kung ano man, para makainom ng gatas
si pu. puti? pulot?

haha.


pagdating sa petshop, e takte!
300php! wak na uy! kaya bumili kami
ng bote ng baby, at yun na lang daw.
bumili din kami ng damit, ako bumili
din, kulay layt blue at nakalagay,
"kiss me..i'm a pirate" haha. ula lang.
ayaw pa nga bilhin ni inay kasi bungo
daw, sabi ni itay bakit aman daw, ang
ganda ganda eh! ang gusto kasi ni
inay, girly style. ewww. di ako un.


tapos nakauwi na kami, as usual,
masakit ang paa ko. di na ako nagpc,
katekz ko prinsipe ko eh. naku! nag
away pa nga kami eh. kasi, natekz q
sknya tekz ko kay grace, na, namimis
ko na magpc. mahirap magexplain sa
mokong na yun eh. lage ineemphasize
na mas pinahahalagahan ko ang computer
dahil sa kanya. kakainis!!

nakainom na ng gatas si pu.

....SUMUNOD NA ARAW:
natorment ako sa ingay ni pu.
lalo na dahil katabi ko na siya.
pumunta na kasing office si inay,
naiwan ako para asikasuhin siya.
grabe. di ako maka2log!! at nung
makatulog naman ako, dahil dun,
ala nakong nagawa sa bahay!

syempre, agitated ako kasi
ayaw kong masama expression sakin
ni itay. peo ala ko nagawa eh. masakit
ulo ko kaya itinulog ko.

4pm.
nagsaing ako, kakagising.
[siguro tulog pa din utak ko]
naiwan ko ang potholder sa kaldero.
namatay ang stove. takte! di ako
makababa dahil kay pu! takte. ayon.
pinagalitan ako. paguwi ni inay,
pinaliguan ng sermon..

huhu. umiyak ako.
ang sama sama ng loob ko nun x(

tapos, ala naman ako masabihan
sabi ba naman ni itay ke inay,
"paputol mu na nga yang internet!"
eh buicit! di pa nga ako nagiinternet
buong araw! puro siya nga eh! kakabct..

tapos, sama pa loob ko kasi nangako
si Yanyan na hahanap siya ng paraan
para magkatekz kami ngaun. di ako hmngi
ng panload eh. at teka, bakit pa?
palagi na lang ako ngloload smin!

bad3p!

binangungot pa nga ako
na di ako nagising nun eh.
me parang humihila sa buhok ko
na parang ewan, huhuhu.

pero niyakap ako ni ina,
at pinahinahon..tapos,
nagrelax akong onte, at kahit
buisit ako sa tatay ko eh, bumaba
na ako..

tulog na si pu. napagod siguro.
di ko na pinansin cp ko eh. takte siya.
gising na si pu [10pm] ang ingay na.
papainumin na ng gatas..

..sana dumating na ang verification
code nung bagong chatbox ko. para
maembed sa friendster. ang dami kasing
mensahe don! haha. komento pala.


ayun ayun ayun!

sana di na mamroblema ang mga skolar
ng bce, sana maayos ang i-net ni gael x), belated happy bday ulit kay karen

10:41 p.m. - 2008-06-02

-----------------------------------------------------------------------------------------

previous - next

latest entry

about me

archives

notes

DiaryLand

contact

random entry

other diaries: